Hướng dẫn sử dụng để tiếp cận thủ tục hành chính, dịch vụ công
Hướng dẫn sử dụng để tiếp cận thủ tục hành chính, dịch vụ công
01 Tra cứu thủ tục hành chính, dịch vụ công
Người dân, doanh
nghiệp có 3 cách để tiếp cận thủ tục hành chính, dịch vụ công, đó là:
-Tìm kiếm theo từ khóa
ở trang chủ, trang công dân, trang doanh nghiệp
-Chọn thủ tục hành
chính từ sự kiện của công dân, doanh nghiệp
-Chọn từ danh sách
dịch vụ công trực tuyến
02 Chọn cơ quan thực hiện
Căn cứ vào “Cơ quan
thực hiện” trong thông tin thủ tục hành chính, người dân, doanh nghiệp chọn cơ
quan thực hiện tương ứng của thủ tục cần thực hiện
03 Đăng ký, đăng nhập tài khoản công dân, doanh
nghiệp
Người dân, doanh
nghiệp có thể đăng ký tài khoản bằng: Sim ký số; USB ký số; Thuê bao di động
(Dành cho Công dân); Mã số BHXH (Dành cho Công dân)
Sau khi đăng ký tài
khoản, Người dân, doanh nghiệp đăng nhập bằng 1 trong các cách sau: Sim ký số;
USB ký số; CMT/CCCD
04 Nộp hồ sơ, tra cứu, theo dõi tình trạng hồ sơ
Sau khi Người dân,
doanh nghiệp đăng nhập thành công, Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ điều hướng về
Cổng của Bộ/Ngành/Địa phương nơi mà người dân, doanh nghiệp đăng ký thực hiện
thủ tục để nộp hồ sơ.
Người dân, doanh nghiệp tra
cứu tình trạng hồ sơ theo mã số hồ sơ được cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia,
để theo dõi chi tiết tiến trình xử lý, quản lý dữ liệu đầu vào, đầu ra của hồ
sơ thì người dân thực hiện đăng nhập để xem chi tiết.